- અત્યાર સુધી તમે ગૂગલ સર્ચનો મફતમાં ઉપયોગ કરતા હતા, પરંતુ હવે કંપની તેના વિશે કેટલીક અન્ય યોજનાઓ બનાવી રહી છે. આ યોજનાઓ સબસ્ક્રિપ્શન સાથે જોડાયેલી છે. વાસ્તવમાં કંપની પેઇડ યુઝર્સ માટે ગૂગલ સર્ચની કેટલીક સુવિધાઓ સુરક્ષિત કરવા માંગે છે. જો કે કંપનીએ હજુ આ અંગે કોઈ અંતિમ નિર્ણય લીધો નથી. આવો જાણીએ શું છે સમગ્ર મામલો.
ગૂગલ મોટી તૈયારીઓમાં વ્યસ્ત છે. અત્યાર સુધી કંપનીએ સર્ચ સર્વિસ ફ્રી રાખી છે, જ્યાંથી તેની આવકનો મોટો હિસ્સો આવે છે. જો કે હવે કંપની પોતાની પોલિસીમાં ફેરફાર કરવા પર વિચાર કરી રહી છે. કંપની ‘પ્રીમિયમ’ ફીચર્સ માટે ચાર્જ લેવાનું વિચારી રહી છે. આ ‘પ્રીમિયમ’ ફીચર્સ જનરેટિવ એઆઈના પરિણામો સિવાય બીજું કંઈ નહીં હોય. થોડા સમય પહેલા કંપનીએ પ્રાયોગિક ધોરણે જનરેટિવ AIનું સ્નેપશોટ ફીચર ગૂગલ સર્ચ સાથે લોન્ચ કર્યું હતું. આ ફીચરની મદદથી AI યુઝર્સને સર્ચ રિઝલ્ટની ઉપર સર્ચ કરેલા વિષય વિશે બતાવે છે.
AI વપરાશકર્તાઓને શોધેલા વિષયનો સારાંશ બતાવે છે. જોકે, હવે કંપની આમાં ફેરફાર ઈચ્છે છે. એક અખબારે પોતાના રિપોર્ટમાં આ જાણકારી આપી છે. જો ગૂગલ આવું કંઈક કરે છે, તો તે પ્રથમ વખત હશે જ્યારે કંપની તેના સર્ચ એન્જિનને ચાર્જ કરશે અથવા ચાર્જ કરશે.
GOOGLE સર્ચ હવે ફ્રીમાં નહીં કરી શકાય, ટૂંક સમયમાં જ કરાશે ફેરફાર
અત્યાર સુધી તમે ગૂગલ સર્ચનો મફતમાં ઉપયોગ કરતા હતા, પરંતુ હવે કંપની તેના વિશે કેટલીક અન્ય યોજનાઓ બનાવી રહી છે. આ યોજનાઓ સબસ્ક્રિપ્શન સાથે જોડાયેલી છે. વાસ્તવમાં કંપની પેઇડ યુઝર્સ માટે ગૂગલ સર્ચની કેટલીક સુવિધાઓ સુરક્ષિત કરવા માંગે છે. જો કે કંપનીએ હજુ આ અંગે કોઈ અંતિમ નિર્ણય લીધો નથી. આવો જાણીએ શું છે સમગ્ર મામલો.
ગૂગલ મોટી તૈયારીઓમાં વ્યસ્ત છે. અત્યાર સુધી કંપનીએ સર્ચ સર્વિસ ફ્રી રાખી છે, જ્યાંથી તેની આવકનો મોટો હિસ્સો આવે છે. જો કે હવે કંપની પોતાની પોલિસીમાં ફેરફાર કરવા પર વિચાર કરી રહી છે. કંપની ‘પ્રીમિયમ’ ફીચર્સ માટે ચાર્જ લેવાનું વિચારી રહી છે. આ ‘પ્રીમિયમ’ ફીચર્સ જનરેટિવ એઆઈના પરિણામો સિવાય બીજું કંઈ નહીં હોય. થોડા સમય પહેલા કંપનીએ પ્રાયોગિક ધોરણે જનરેટિવ AIનું સ્નેપશોટ ફીચર ગૂગલ સર્ચ સાથે લોન્ચ કર્યું હતું. આ ફીચરની મદદથી AI યુઝર્સને સર્ચ રિઝલ્ટની ઉપર સર્ચ કરેલા વિષય વિશે બતાવે છે.
AI વપરાશકર્તાઓને શોધેલા વિષયનો સારાંશ બતાવે છે. જોકે, હવે કંપની આમાં ફેરફાર ઈચ્છે છે. એક અખબારે પોતાના રિપોર્ટમાં આ જાણકારી આપી છે. જો ગૂગલ આવું કંઈક કરે છે, તો તે પ્રથમ વખત હશે જ્યારે કંપની તેના સર્ચ એન્જિનને ચાર્જ કરશે અથવા ચાર્જ કરશે.
વર્લ્ડ બેંકનું અનુમાન, 2024માં ભારતીય અર્થવ્યવસ્થા 7.5 ટકાના દરે વૃદ્ધિ પામશે
શું ChatGPT એ બગાડ્યો આખો ખેલ
કંપની ગૂગલ સર્ચથી ઘણી કમાણી કરે છે, પરંતુ ChatGPT આવ્યા બાદ કંપનીને તેના બિઝનેસ પર ખતરો ઉભો થયો છે. આ પ્લેટફોર્મ લોન્ચ થયાને લગભગ દોઢ વર્ષ થઈ ગયું છે અને હવે કંપની તેના બિઝનેસ મોડલમાં મોટા ફેરફારની વિચારણા કરી રહી છે. આ દર્શાવે છે કે કંપની AIને લઈને કઈ દિશામાં વિચારી રહી છે.
Google એવા વિકલ્પોની શોધ કરી રહ્યું છે કે જેના દ્વારા AI સુવિધાઓને પ્રીમિયમ સબ્સ્ક્રિપ્શન્સ સાથે બંડલ કરી શકાય. કંપની પહેલેથી જ Gmail અને Docs સાથે Gemini AI આસિસ્ટન્ટનું ફીચર ઓફર કરી રહી છે. આ મામલા સાથે જોડાયેલા ત્રણ લોકોને ટાંકીને આ જાણકારી આપવામાં આવી છે.
રિપોર્ટ અનુસાર એન્જિનિયરો આ ટેક્નોલોજી પર કામ કરી રહ્યા છે, પરંતુ કંપનીના અધિકારીઓએ હજુ સુધી તેના પર અંતિમ નિર્ણય લીધો નથી. જોકે, કંપનીનું પરંપરાગત સર્ચ એન્જિન પહેલાની જેમ જ ફ્રી રહેશે. કંપની સબસ્ક્રાઇબર્સને જાહેરાતો બતાવવાનું પણ વિચારી રહી છે. ધ્યાનમાં રાખો કે આ પ્રથમ વખત છે જ્યારે કંપની તેની સેવાને પેઇડ બનાવવા પર વિચાર કરી રહી છે.
સર્ચમાંથી જ થઇ શકે વધારે કમાણી
તમને જણાવી દઈએ કે ગૂગલે ગયા વર્ષે સર્ચ અને સર્ચ સંબંધિત જાહેરાતોની મદદથી 175 અબજ ડોલરની કમાણી કરી હતી. આ સંખ્યા કંપનીની કુલ કમાણીના અડધાથી વધુ છે. આ જ કારણ છે કે કંપની પોતાની સર્ચ દ્વારા કમાતા પૈસા બચાવવા પર વિચાર કરી રહી છે. ChatGPTની શરૂઆતથી આ પ્લેટફોર્મ Google માટે એક પડકાર બની ગયું છે.
કારણ કે ChatGPT ઘણા પ્રશ્નોના સચોટ અને ઝડપથી જવાબ આપે છે. આવી સ્થિતિમાં લોકો ગૂગલ પર સર્ચ કરવાનું બંધ કરી શકે છે, જે કંપનીનો સૌથી મોટો ડર છે. ગૂગલે ગયા વર્ષે મેમાં AI સંચાલિત સર્ચ એન્જિન પર કામ શરૂ કર્યું હતું. જો કે બ્રાન્ડ મુખ્ય સર્ચ એન્જિન પર આ પ્રાયોગિક સુવિધા ઉમેરવા માંગતી નથી.
Google આવા શોધ પરિણામો પ્રદાન કરવા માટે ઘણાં સંસાધનો ખર્ચ કરશે. પરંપરાગત પદ્ધતિઓની તુલનામાં, જનરેટિવ AI પ્રતિસાદ માટે Google તરફથી વધુ કમ્પ્યુટર સંસાધનોની જરૂર પડશે. આ જ કારણ છે કે કંપની તેને માત્ર પસંદગીના યુઝર્સને જ ઓફર કરવા માંગે છે. કંપની તેને Google Oneના સબ્સ્ક્રાઇબર્સને ઑફર કરી શકે છે.